Duy trì hệ thống máy tính, mạng dựa trên nền tảng cơ sở hạ tầng của khách hàng đang có, đảm bảo các máy hoạt động bình thường trong thời gian cung cấp dịch vụ;
- Bảo trì định kỳ các thiết bị theo danh mục, số lượng và chi phí được mô tả tại hợp đồng; giải quyết nội dung công việc theo những thông báo cụ thể của khách hàng;
- Tư vấn các trang thiết bị trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) khi khách hàng có yêu cầu.
DANH SÁCH CÁC THIẾT BỊ ĐƯỢC BẢO TRÌ
- Các máy vi tính (màn hình, thân máy, bàn phím, chuột);
- Mạng nội bộ (máy chủ, các thiết bị mạng như: dây cắm patch-cord, ổ nối mạng, hub, switch, modem, ...);
- Bộ lưu điện (UPS) và các thiết bị ngoại vi (máy in, máy scanner, ...).
NỘI DUNG CÔNG VIỆC
1. Đối với các máy vi tính
- Tối ưu tốc độ hoạt động của máy vi tính; Kiểm tra hoạt đông của máy tính, dọn dẹp ổ đĩa, loại bỏ các trình không sử dụng, tập tin rác; Cập nhật các chương trình virus, quét virus định kỳ. Có thể đặt lịch cho chương trình diệt tự động chạy kiểm tra;
- Khắc phục sự cố mạng LAN;
- Lắp ráp cài đặt phần cứng máy tính PC, máy tính xách tay; Xử lý các lỗi máy tính phần cứng, phần mềm trong quá trình sử dụng;
- Kiểm tra và đảm bảo việc khai thác và chia sẻ tài nguyên trên mạng giữa các máy tính;
- Xử lý lỗi máy in, máy fax, máy scan trong quá trình sử dụng;
- Backup định kỳ dữ liệu mail, file trong máy.
2. Đối với máy chủ (server)
- Tối ưu hóa tốc độ cho máy chủ; Xử lý lỗi phần cứng, phần mềm trong quá trình sử dụng;
- Sao lưu (backup) dữ liệu định kỳ cho hệ thống máy chủ; Backup hệ thống mail, bảo trì hệ thống mail hoạt động liên tục;
- Kiểm tra kết nối mạng; Phân quyền truy cập của máy trạm;
- Cài đặt hệ thống phòng chống virus; Chặn, lọc các phần mềm, các Website theo yêu cầu.
3. Bảo trì máy in
- Kiểm tra kết nối giữa máy in và máy tính;
- Khắc phục sự cố phần mềm và lỗi kỹ thuật (không thay thế thiết bị).